Vai trò của hoạt động tạo hình với sự phát triển của trẻ

Hoạt động tạo hình luôn có một vị trí quan trọng có vai trò to lớn trong các hoạt động ở trường mầm non: Qua đó trẻ có nhiều cơ hội để được tìm hiểu nghiên cứu và hình dung ra các sự việc, nhờ có hoạt động tạo hình mà vốn hiểu biết của trẻ về thế giới xung quanh được tăng lên rất nhiều.Vai trò của hoạt động tạo hình là giáo dục trí tuệ giáo dục đạo đức, thể lực, giáo dục thẩm mỹ.Từ đó giúp cho trẻ hoàn thiện về nhân cách, ngôn ngữ, tư duy, và các kỹ năng cho trẻ.

Hoạt động tạo hình là một hoạt động nhận thức đặc biệt mang tính hình tượng nghệ thuật, nhận biết phản ánh thế giới xung quanh thông qua các hình ảnh nghệ thuật. Ở đó con người không chỉ được khám phá và lĩnh hội thế giới mà còn tự cải tạo nó theo quy luật của cái đẹp, gửi gắm vào đó tình cảm tâm hồn niềm vui và cả sự đam mê.

Hoạt động tạo hình luôn có một vị trí quan trọng có vai trò to lớn trong các hoạt động ở trường mầm non: Qua đó trẻ có nhiều cơ hội để được tìm hiểu nghiên cứu và hình dung ra các sự việc, nhờ có hoạt động tạo hình mà vốn hiểu biết của trẻ về thế giới xung quanh được tăng lên rất nhiều.Vai trò của hoạt động tạo hình là giáo dục trí tuệ giáo dục đạo đức, thể lực, giáo dục thẩm mỹ.Từ đó giúp cho trẻ hoàn thiện về nhân cách, ngôn ngữ, tư duy, và các kỹ năng cho trẻ.

Nhận thức rõ được vai trò to lớn của hoạt động tạo hình đối với sự phát triển của trẻ lớp mẫu giáo 3-4 tuổi luôn chú trọng phát triển kỹ năng tạo hình cho trẻ ở trường mầm non. Đối với các con ở độ tuổi này, các con học bằng chơi, chơi mà học . Vì vậy là các cô giáo mầm non chúng tôi luôn nhận thức và hiểu rõ tâm lý sở thích của các con, từ đó tận dụng mọi điều kiện tốt nhất làm sao cho các con tích cực phát huy khả năng sáng tạo của mình. Giúp các con được khám phá được gửi gắm tình cảm sở thích của mình vào môn học thông qua các hoạt động hàng ngày một cách nhẹ nhàng và sâu sắc. Ở đây trẻ được tự do sáng tạo tự do chia sẻ những ý tưởng những cảm xúc đặc biệt những sở thích của mình, trẻ được gửi vào đó những tình cảm những suy nghĩ ngây thơ của mình đối với tất cả những gì diễn ra trong cuộc sống hàng ngày.

Quá trình trẻ hoạt động ra sản phẩm của mình thông qua môn học giúp cho trẻ được rèn luyện các kỹ năng thói quen làm việc tự giác, tích cực.

Dưới dây là một số hình ảnh hoạt động tạo hình của lớp mẫu giáo 3-4 tuổi C3:

Cô cùng trẻ trao đổi, hướng dẫn trẻ dán dây cờ

Trẻ thực hiện dán dây cờ

Trưng bày và nhận xét sản phẩm

Bé rất  hứng thú với sản phẩm mình tạo ra

                                                                                                                                                                          NGƯỜI VIẾT

                                                                                                                                                                          Ngô Thị Vịnh

Tác giả: Ngô Thị Vịnh
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 904
Hôm qua : 515
Tháng 10 : 12.426
Năm 2020 : 61.907