Bé học toán ghép thành từng cặp có mối liên quan

Giáo án Toán: Ghép thành từng cặp đối tượng có mối liên quan

1. Mục đích yêu cầu:

* Kiến thức:

- Trẻ biết vì sao các đối tượng đó được ghép thành cạp, nó có mối liên quan như nào?

- Trẻ biết cách chơi các trò chơi

* Kỹ năng:

- Trẻ có kỹ năng quan sát, chắp ghép thành cặp các đối tượng có mối liên quan

- Phát triển ngôn ngữ cho trẻ, rèn cho trẻ cách trả lời câu hỏi mạch lạc rõ ràng.

* Thái độ:

- Trẻ hào hứng tham gia tích cực vào các hoạt động, phát huy tính tích cực, sáng tạo

2. Chuẩn bị:

*Đồ dùng của cô:

- Giáo án điện tử

- Máy vi tính, máy chiếu.

- các đồ chơi theo cặp liên quan

*Đồ dùng của trẻ:

- Bảng học toán

- 4 cặp đồ dùng có mối liên quan: ổ khóa- chìa khóa; bát- thìa; kem đánh rang- bàn chải; …

- Lô tô các đồ dùng để chơi trò chơi.

3. Cách tiến hành:

 Hoạt động 1:Gây hứng thú:

-  Cô giói thiệu buổi học bé học toán

- Giới thiệu các phần chơi

 Hoạt động 2: Bài mới:

* Ôn cặp đối tượng giống nhau:

- Cô đọc câu đố về đôi dép, đôi đũa, đôi găng tay trên nến nhạc rap IQ

- Hỏi trẻ ngoài các đồ dùng trên con còn biết đồ dùng gì được sắp thành cặp nữa

- ngoài ra trên co thể của chúng mình cũng có rất nhiều các bộ phận được gọi là đôi, là bộ phận gì?

* Dạy trẻ ghép thành từng cặp đối tượng có mối liên quan:

+ Cho trẻ về chỗ ngồi xem trong rổ có gì

+ Cho trẻ quan sát trên màn hình cô có gì?

+ Vì sao cô lại xếp khóa với chìa thành 1 cặp?=> Cô nói lại mối liên quan

- Tương tự cô xếp bát với thìa thành cặp, hỏi trẻ vì sao?=> Cô nói lại mối liên quan

- Tương tự cho trẻ tự xếp nốt các đồ dùng trong rổ của mình thành từng căp, hỏi trẻ vì sao con xếp như vậy

=> Cô khái quát lại

* Chơi trò chơi củng cố

+ Trò chơi 1: Thi xem đội nhanh

-  2 đội nối các đồ vật thành cặp có mối liên quan.

+ Trò chơi 2:  Kết bạn

- Mỗi bạn có 1 đồ dùng, cùng tìm nhau kết thành đôi sao cho 2 đồ dùng của 2 bạn đó thành 1 cặp có mối liên quan

Hoạt động 3:Kết thúc:

-  Cô nhận xét khen ngợi trẻ và kết thúc hoạt động

 

 

 

- Trẻ lắng nghe

- Trẻ lắng nghe

 

 

- Trẻ nhún nhày theo nhac, nghe và giải câu đố của cô

- Trẻ trả lời theo ý hiểu

 

- Trẻ kể tên các bộ phận

 

 

-Trẻ lấy rổ về chỗ ngồi

- trẻ quan sát, gọi tên đồ vật

- Trẻ nói theo ý hiểu và nghe cô giải thích

- Trẻ nói theo ý hiểu và nghe cô giải thích

 

- Trẻ thực hiện, giải thích cách xếp của mình

 

 

 

 

- 2 đội thi đua

 

- Cả lớp chơi

 

 

- Trẻ lắng nghe

Tác giả: Nguyễn Thị Huyền
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 965
Hôm qua : 886
Tháng 12 : 5.963
Năm 2022 : 175.848